Khung chương trình
Học kỳ II - Năm học 2024 - 2025
Bảng phân bố các sự kiện (dự kiến) cho Học kỳ 2 năm học 2024-2025:
Học kỳ II
Tháng 1 - 2 - 3 - 4 - 5 (năm 2025)
Workshop 1

Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn
của năm
Workshop 2

Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn
của năm
Workshop 3

Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn
của năm
Cảm thụ nghệ thuật

Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn
của năm
Talk show

Đưa ra gốc nhìn tổng tổng quan về ngành Thiết kế đồ họa và các phân ngành liên quan
Design Thinking Bootcamp

Sân chơi để tạo sự thi đua giữa học sinh các trường. Đồng thời phục vụ cho mục tiêu đánh giá tổng thể hiệu quả các hoạt động trong năm 2024 - 2025
Tháng 6 - 7
Hè
Khung chương trình
Học kỳ II - Năm học 2024 - 2025
Bảng phân bố các sự kiện (dự kiến) cho Học kỳ 2 năm học 2024-2025:
Học kỳ II
Tháng 1 - 2 - 3 - 4 - 5 (năm 2025)
Workshop 1
Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn của năm
Workshop 1
Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn của năm
Workshop 1
Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn của năm
Cảm thụ nghệ thuật
Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn của năm
Talk show
Đưa ra gốc nhìn tổng tổng quan về ngành Thiết kế đồ họa và các phân ngành liên quan
Hè
Tháng 6 - 7
Design Thinking Bootcamp
Sân chơi để tạo sự thi đua giữa học sinh các trường. Đồng thời phục vụ cho mục tiêu đánh giá tổng thể hiệu quả các hoạt động trong năm 2024 - 2025
Khung chương trình
Năm học 2024 - 2025
Bảng phân bố các sự kiện (dự kiến) cho Học kỳ 2 năm học 2024-2025:
Học kỳ I
Tháng 9 - 10 - 11 (năm 2024)
Talk show 01
Đưa ra gốc nhìn tổng tổng quan về ngành Thiết kế đồ họa và các phân ngành
liên quan
Workshop 01
Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn
của năm
Workshop 02
Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn
của năm
Workshop 03
Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn
của năm
Cảm thụ
nghệ thuật 01
Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn
của năm
Cuộc thi
Thiết kế
Đưa ra gốc nhìn tổng tổng quan về ngành Thiết kế đồ họa và các phân ngành liên quan
Học kỳ II
Tháng 1 - 2 - 3 - 4 - 5 (năm 2025)
Talk show 02
Đưa ra gốc nhìn tổng tổng quan về ngành Thiết kế đồ họa và các phân ngành
liên quan
Workshop 04
Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn
của năm
Workshop 05
Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn
của năm
Workshop 06
Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn
của năm
Cảm thụ
nghệ thuật 02
Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn của năm
Hè
Tháng 6 - 7
Design Thinking Bootcamp
Sân chơi để tạo sự thi đua giữa học sinh các trường. Đồng thời phục vụ cho mục tiêu đánh giá tổng thể hiệu quả các hoạt động trong năm 2024 - 2025
Đặc điểm các hoạt động
◆
Giới thiệu về AI: AI là gì, hoạt động ra sao, các công cụ AI hiện có đang được dùng làm gì, ...
◆
Ứng dụng thực tế của AI: Đưa AI vào làm công cụ để học sinh trải nghiệm tại Workshops
◆
Tác động xã hội của AI: Nhìn nhận những tác động của AI đến đời sống và xã hội, sử dụng AI phù hợp những chuẩn mực đạo đức.
Thời gian và địa điểm
◆
Xác định được những mô hình AI phù hợp cho các mục đích học tập khác nhau;
◆
Áp dụng được một số phương pháp đặt câu lệnh để AI tạo sinh ra các nội dung khác nhau;
◆
Ứng dụng được AI vào trong quá trình học tập ở mức độ nền tảng và có kiểm soát;
◆
Hình thành được thái độ sử dụng AI một cách có trách nhiệm, đạo đức, và hữu ích.

Giới thiệu
Tụi mình coi việc định hướng nghề nghiệp là một hành trình khám phá các vùng đất mới. Và chỉ có “thử” mới biết mình thực sự thích gì và phù hợp với ngành nghề nào.
Vì thế, Ấp mời bạn gia nhập vào hành trình này để hiểu rõ hơn về bản thân, rèn dũa các bộ kỹ năng và tư duy cần thiết để tự tin định hướng nghề nghiệp tương lai, và sẵn sàng cho lựa chọn nghề nghiệp tương lai.
Chặng 1
Lớp 12
Vươn ra
biển lớn
Chặng 1
Lớp 11
Lựa chọn
ngã rẽ

Reflection
Tự nhìn nhận và đánh giá bản thân

Visualisation
Trực quan hóa thông tin

Research
Nghiên cứu cơ bản

Critical Thinking
Tư duy Phản biện

Analytical
Thinking
Tư duy phân tích thông tin

Problem Defining
Xác định vấn đề

Interdisciplinary Thinking
Tư duy liên ngành

Communication
Giao tiếp và truyền đạt thông tin

Goal Setting
& Planning
Lên mục tiêu và đặt kế hoạch
Hành trình Định hướng tương lai
Hành trình này được chia làm 3 chặng, tương ứng với 3 năm học lớp 10, 11, và 12. Mỗi chặng sẽ tập trung vào phát triển các nhóm kỹ năng - tư duy thông qua các hoạt động, chủ đề khác nhau.

Giới thiệu
Trước thực trạng AI đang len lỏi vào từng khía cạnh của cuộc sống, phần lớn chúng ta, đặc biệt là đối tượng học sinh cấp 3 - lực lượng lao động chính của xã hội trong thập kỷ tới, đang còn ngó lơ với công nghệ hiện đại này.
Nó trở thành một phần tất yếu của mọi ngành, và là một kỹ năng cần thiết để mỗi học sinh tự tin lựa chọn và định hướng nghề nghiệp cho bản thân.
Với chủ đề phổ cập AI này, Ấp Sáng Tạo trang bị cho học sinh những hiểu biết căn bản nhất về AI, tạo cơ hội để các bạn trải nghiệm, làm quen và ứng dụng AI vào học tập và đời sống.
Từ đó, học sinh hình thành được kỹ năng và tư duy sử dụng AI một cách hiệu quả, cần thiết, và có đạo đức.

Mục tiêu:
◆
Giới thiệu về AI: AI là gì, hoạt động ra sao, các công cụ AI hiện có đang được dùng làm gì, ...
◆
Ứng dụng thực tế của AI: Đưa AI vào làm công cụ để học sinh trải nghiệm tại Workshops
◆
Tác động xã hội của AI: Nhìn nhận những tác động của AI đến đời sống và xã hội, sử dụng AI phù hợp những chuẩn mực đạo đức.
Kết quả đầu ra:
◆
Xác định được những mô hình AI phù hợp cho các mục đích học tập khác nhau;
◆
Áp dụng được một số phương pháp đặt câu lệnh để AI tạo sinh ra các nội dung khác nhau;
◆
Ứng dụng được AI vào trong quá trình học tập ở mức độ nền tảng và có kiểm soát;
◆
Hình thành được thái độ sử dụng AI một cách có trách nhiệm, đạo đức, và hữu ích.

Chủ đề năm 2024-2025
Nhận thức về Trí tuệ Nhân tạo (AI)

Function 1
Description

Function 1
Description

Function 1
Description

Function 1
Description


Chủ đề năm 2024-2025
Nhận thức về
Trí tuệ Nhân tạo (AI)
Ấp Sáng Tạo nỗ lực kiến tạo những trải nghiệm thực tiễn, thông qua các hoạt động khám phá Nghệ thuật và Công nghệ, dành cho học sinh Cấp 3.
Bạn sẽ được phát triển những gì?
Qua các hoạt động trải nghiệm, bạn sẽ dần phát triển đồng đều các nhóm kỹ năng - tư duy

Trực quan hoá dữ liệu
Visualisation

Nghiên cứu cơ bản
Research

Tư duy liên ngành
Interdisciplinary Thinking

Tư duy phản biện
Critical Thinking

Tư duy phân tích
Analytical Thinking

Giao tiếp và truyền đạt thông tin
Communication

Xác định và giải quyết vấn đề
Problem Define & Solving

Đặt mục tiêu và Lên kế hoạch
Goal Setting & Planning

Tự nhìn nhận và đánh giá bản thân
Self-reflection

Reflection
Tự nhìn nhận và đánh giá bản thân

Visualisation
Trực quan hóa thông tin

Research
Nghiên cứu cơ bản

Critical Thinking
Tư duy Phản biện

Analytical
Thinking
Tư duy phân tích thông tin

Problem Defining
Xác định vấn đề

Interdisciplinary Thinking
Tư duy liên ngành

Communication
Giao tiếp và truyền đạt thông tin

Goal Setting
& Planning
Lên mục tiêu và đặt kế hoạch
Một số thắc mắc phổ biến
.png)
Chương trình hướng tới kiến tạo thế hệ học sinh được trang bị đầy đủ kỹ năng và tư duy của Thế kỷ 21, để làm bước đệm giúp các em tự tin hơn trong việc ra quyết định lựa chọn nghề nghiệp và sẵn sàng đối diện với một tương lai không ngừng biến chuyển.
Đó sẽ là những thế hệ học sinh được trang bị cơ bản về tư duy liên ngành, phân tích, phản biên và các kỹ năng như nghiên cứu, giao tiếp và làm việc đội nhóm, ... Đồng thời, được trang bị đủ đầy các trải nghiệm thực tế về những ngành nghề mà mình quan tâm. Từ đó, khi tốt nghiệp THPT, các em sẽ là những cá nhân tự tin bước đi trên hành trình tương lai của mình, bất kể dù có chọn hướng đi nào.
Ở mỗi năm học, chúng mình sẽ có một chuỗi các sự kiện liên kết với nhau xuyên suốt 2 học kỳ, với tần suất mỗi tuần ít nhất một hoạt động.
Các hoạt động này được tổ chức dưới đa dạng các hình thức (hội thảo, cảm thụ nghệ thuật, các tiết học online và các tiết tự học).
Hãy tham khảo nội dung Chặng 1 để hiểu rõ hơn về hình thức tổ chức các hoạt động.
Chỉ cần bạn có một tinh thần ham học hỏi, hăng say tham gia các hoạt động ngoại khoá hoặc có quan tâm đến nghệ thuật là được!
Tuy nhiên, trong năm học 2025 - 2026 này, Chương trình hiện chỉ chạy thí điểm dành cho đối tượng là học sinh Lớp 10 của trường THPT Trấn Biên.
Để đăng ký tham gia, bạn hãy điền thông tin của mình vào form bên dưới nhé. Chúng mình sẽ liên hệ lại với bạn thông qua email và Zalo để xác nhận và hướng dẫn các bước sau.
.png)
Đăng ký tham gia ngay!
Trong năm học 2025-26 này, Chương trình chỉ triển khai thí điểm dành cho các bạn học sinh Lớp 10 trường THPT Trấn Biên.
Chúng mình sẽ bắt đầu buổi học đầu tiên vào ngày Thứ Bảy, ngày 27/9/2025, lúc 9:00 sáng tại Trường THPT Trấn Biên.

Đề xuất hợp tác
Chương trình Liên kết
Trải nghiệm Nghệ thuật
Tối ưu hóa nguồn lực, thời gian trong việc tìm kiếm giáo viên, xây dựng bài giảng và triển khai hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho
học sinh.
Tạo cơ hội cọ xát và
xây dựng một sân chơi lành mạnh, để học sinh các trường THPT tại TP. Biên Hoà gia tăng sự gắn kết, thi đua và học hỏi
lẫn nhau.
Đáp ứng một phần
các yêu cầu đổi mới theo Chương trình Giáo dục Phổ thông năm 2018.
Kết nối các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm đầu tư và phát triển các hoạt động giáo dục.


Chủ đề năm 2024-2025
Nhận thức về
Trí tuệ Nhân tạo (AI)
Ấp Sáng Tạo nỗ lực kiến tạo những trải nghiệm thực tiễn, thông qua các hoạt động khám phá Nghệ thuật và Công nghệ, dành cho học sinh Cấp 3.

Đề xuất hợp tác
Chương trình Liên kết
Trải nghiệm Nghệ thuật
Tối ưu hóa nguồn lực, thời gian trong việc tìm kiếm giáo viên, xây dựng bài giảng và triển khai hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh.
Tạo cơ hội cọ xát và xây dựng một sân chơi lành mạnh, để học sinh các trường THPT tại TP. Biên Hoà gia tăng sự gắn kết, thi đua và học hỏi lẫn nhau.
Đáp ứng một phần
các yêu cầu đổi mới theo Chương trình Giáo dục Phổ thông năm 2018.
Kết nối các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm đầu tư và phát triển các hoạt động giáo dục.

Đề xuất hợp tác
Chương trình Liên kết
Trải nghiệm Nghệ thuật
Tối ưu hóa nguồn lực, thời gian trong việc tìm kiếm giáo viên, xây dựng bài giảng và triển khai hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh.
Tạo cơ hội cọ xát và xây dựng một sân chơi lành mạnh, để học sinh các trường THPT tại TP. Biên Hoà gia tăng sự gắn kết, thi đua và học hỏi lẫn nhau.
Đáp ứng một phần
các yêu cầu đổi mới theo Chương trình Giáo dục Phổ thông năm 2018.
Kết nối các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm đầu tư và phát triển các hoạt động giáo dục.
Tối ưu hóa nguồn lực, thời gian trong việc tìm kiếm giáo viên, xây dựng bài giảng và triển khai hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh.
Tạo cơ hội cọ xát và xây dựng một sân chơi lành mạnh, để học sinh các trường THPT tại TP. Biên Hoà gia tăng sự gắn kết, thi đua và học hỏi lẫn nhau.
Đáp ứng một phần các yêu cầu đổi mới theo Chương trình Giáo dục Phổ thông năm 2018.
Kết nối các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm đầu tư và phát triển các hoạt động giáo dục.

Hợp tác tổ chức sự kiện
Hân hạnh đồng hành cùng Nhà trường trong việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm thực tiễn, phụng sự cho mục tiêu định hướng nghề nghiệp của học sinh!
Mong quý nhà trường để lại thông tin tại phần này, Dự án Ấp Sáng Tạo sẽ chủ động liên hệ.
Trân trọng hợp tác!
_0_5x.jpg)





