top of page
Tím.png

Chủ đề năm 2024-2025

​Nhận thức về Trí tuệ Nhân tạo (AI)

Card function.png

Function 1

Card function.png

Function 1

Description

Card function.png

Function 1

Description

Card function.png

Function 1

Description

Card function.png

Function 1

Description

Tím.png
download.png

Chủ đề năm 2024-2025

Nhận thức về
Trí tuệ Nhân tạo (AI)

Ấp Sáng Tạo nỗ lực kiến tạo những trải nghiệm thực tiễn, thông qua các hoạt động khám phá Nghệ thuật và Công nghệ, dành cho học sinh Cấp 3.

Tím.png
download.png
Chủ đề năm 2024-2025

Nhận thức về
Trí tuệ Nhân tạo (AI)

Ấp Sáng Tạo nỗ lực kiến tạo những trải nghiệm thực tiễn, thông qua các hoạt động khám phá Nghệ thuật và Công nghệ, dành cho học sinh Cấp 3.

BG_2x.png
title_2x.png

Tham gia minigame, bạn có thể thỏa sức thể hiện góc nhìn riêng, học hỏi thêm nhiều điều mới mẻ và nhận về những phần quà hấp dẫn.

Chương trình Liên kết

Trải nghiệm Nghệ thuật

Hành trình khám phá nhóm ngành Sáng tạo - Nghệ thuật với chuỗi các hoạt động và sự kiện mang tính trải nghiệm, định hướng dành cho các bạn học sinh cấp 3.

Stream 1.png

Lướt xuống để khám phá

Khung chương trình

Học kỳ II - Năm học 2024 - 2025

Bảng phân bố các sự kiện (dự kiến) cho Học kỳ 2 năm học 2024-2025:

Học kỳ II

Tháng 1 - 2 - 3 - 4 - 5 (năm 2025)

Workshop 1

Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn
của năm

Workshop 2

Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn
của năm

Workshop 3

Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn
của năm

Cảm thụ nghệ thuật

Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn
của năm

Talk show

Đưa ra gốc nhìn tổng tổng quan về ngành Thiết kế đồ họa và các phân ngành liên quan

Design Thinking Bootcamp

Sân chơi để tạo sự thi đua giữa học sinh các trường. Đồng thời phục vụ cho mục tiêu đánh giá tổng thể hiệu quả các hoạt động trong năm 2024 - 2025

Tháng 6 - 7

Khung chương trình

Học kỳ II - Năm học 2024 - 2025

Bảng phân bố các sự kiện (dự kiến) cho Học kỳ 2 năm học 2024-2025:

Học kỳ II

Tháng 1 - 2 - 3 - 4 - 5 (năm 2025)
Workshop 1

Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn của năm

Workshop 1

Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn của năm

Workshop 1

Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn của năm

Cảm thụ nghệ thuật

Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn của năm

Talk show

Đưa ra gốc nhìn tổng tổng quan về ngành Thiết kế đồ họa và các phân ngành liên quan

Tháng 6 - 7
Design Thinking Bootcamp

Sân chơi để tạo sự thi đua giữa học sinh các trường. Đồng thời phục vụ cho mục tiêu đánh giá tổng thể hiệu quả các hoạt động trong năm 2024 - 2025

Khung chương trình

Năm học 2024 - 2025

Bảng phân bố các sự kiện (dự kiến) cho Học kỳ 2 năm học 2024-2025:

Học kỳ I

Tháng 9 - 10 - 11 (năm 2024)
Talk show 01

Đưa ra gốc nhìn tổng tổng quan về ngành Thiết kế đồ họa và các phân ngành

liên quan

Workshop 01

Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn
của năm

Workshop 02

Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn
của năm

Workshop 03

Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn
của năm

Cảm thụ
nghệ thuật 01

Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn

của năm

Cuộc thi
Thiết kế

Đưa ra gốc nhìn tổng tổng quan về ngành Thiết kế đồ họa và các phân ngành liên quan

Học kỳ II

Tháng 1 - 2 - 3 - 4 - 5 (năm 2025)
Talk show 02

Đưa ra gốc nhìn tổng tổng quan về ngành Thiết kế đồ họa và các phân ngành

liên quan

Workshop 04

Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn
của năm

Workshop 05

Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn
của năm

Workshop 06

Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn
của năm

Cảm thụ
nghệ thuật 02

Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn của năm

Tháng 6 - 7
Design Thinking Bootcamp

Sân chơi để tạo sự thi đua giữa học sinh các trường. Đồng thời phục vụ cho mục tiêu đánh giá tổng thể hiệu quả các hoạt động trong năm 2024 - 2025

Đặc điểm các hoạt động

Giới thiệu về AI: AI là gì, hoạt động ra sao, các công cụ AI hiện có đang được dùng làm gì, ...

Ứng dụng thực tế của AI: Đưa AI vào làm công cụ để học sinh trải nghiệm tại Workshops

Tác động xã hội của AI: Nhìn nhận những tác động của AI đến đời sống và xã hội, sử dụng AI phù hợp những chuẩn mực đạo đức.

Thời gian và địa điểm

Xác định được những mô hình AI phù hợp cho các mục đích học tập khác nhau;

Áp dụng được một số phương pháp đặt câu lệnh để AI tạo sinh ra các nội dung khác nhau;

Ứng dụng được AI vào trong quá trình học tập ở mức độ nền tảng và có kiểm soát;

Hình thành được thái độ sử dụng AI một cách có trách nhiệm, đạo đức, và hữu ích.

Giới thiệu

Chương trình này mang đến cơ hội được trải nghiệm thực tế các ngành nghề thuộc lĩnh vực Sáng tạo - Nghệ thuật - Công Nghệ dành cho học sinh THPT. Qua đó, giúp các bạn có đủ trải nghiệm và hiểu biết cơ bản trước khi đưa ra quyết định lựa chọn ngành nghề cho tương lai.

​Đồng thời, qua các sự kiện và hoạt động trải nghiệm, các bạn còn được phát triển các kỹ năng và tư duy cốt lõi để sẵn sàng cho tương lai (làm việc nhóm, thuyết trình trước đám đông, nghiên cứu - phân tích, tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề, ...)

​Mục tiêu của chương trình

Xây dựng.png

Xây dựng một sân chơi an toàn và giàu trải nghiệm để học sinh có nhiều cơ hội cọ xát, trải nghiệm thực tế và học hỏi lẫn nhau.

Trải nghiệm.png

Tạo cơ hội để học sinh trải nghiệm quy trình làm việc thực tế của các ngành nghề thuộc lĩnh vực Sáng tạo - Nghệ thuật - Công nghệ.

Kết nối.png

Kết nối học sinh cùng các chuyên gia trong ngành để được lắng nghe chia sẻ, hướng dẫn, và trò chuyện.

BG trắng.png

Giới thiệu

Trước thực trạng AI đang len lỏi vào từng khía cạnh của cuộc sống, phần lớn chúng ta, đặc biệt là đối tượng học sinh cấp 3 - lực lượng lao động chính của xã hội trong thập kỷ tới, đang còn ngó lơ với công nghệ hiện đại này.

Nó trở thành một phần tất yếu của mọi ngành, và là một kỹ năng cần thiết để mỗi học sinh tự tin lựa chọn và định hướng nghề nghiệp cho bản thân.

Với chủ đề phổ cập AI này, Ấp Sáng Tạo trang bị cho học sinh những hiểu biết căn bản nhất về AI, tạo cơ hội để các bạn trải nghiệm, làm quen và ứng dụng AI vào học tập và đời sống.

Từ đó, học sinh hình thành được kỹ năng và tư duy sử dụng AI một cách hiệu quả, cần thiết, và có đạo đức.

freepik__modern-style-detailled-illustration-a-group-of-you__78666.jpeg
Mục tiêu:

Giới thiệu về AI: AI là gì, hoạt động ra sao, các công cụ AI hiện có đang được dùng làm gì, ...

Ứng dụng thực tế của AI: Đưa AI vào làm công cụ để học sinh trải nghiệm tại Workshops

Tác động xã hội của AI: Nhìn nhận những tác động của AI đến đời sống và xã hội, sử dụng AI phù hợp những chuẩn mực đạo đức.

Kết quả đầu ra:

Xác định được những mô hình AI phù hợp cho các mục đích học tập khác nhau;

Áp dụng được một số phương pháp đặt câu lệnh để AI tạo sinh ra các nội dung khác nhau;

Ứng dụng được AI vào trong quá trình học tập ở mức độ nền tảng và có kiểm soát;

Hình thành được thái độ sử dụng AI một cách có trách nhiệm, đạo đức, và hữu ích.

Đội ngũ chuyên môn

AST_Instructor Profile.png
Tăng Vương Quốc Huy
Trưởng Dự án,
Dự án Ấp Sáng Tạo

Anh hiện đang là Nhà thiết kế Đồ hoạ tại TP. HCM, phân ngành Thiết kế Thương hiệu với hơn 6 năm hoạt động trong ngành. Đồng thời, anh cũng tham gia các hoạt động giáo dục để xây dựng và chia sẻ kiến thức về ngành Thiết kế Đồ họa cho cộng đồng.

BG.png
AST_Instructor Profile.png

Tăng Vương Quốc Huy

Trưởng Dự án
AST_Mentor Profile_Giang Tuyet Nhi.png
Giang Tuyết Nhi
Chuyên viên Ban Học Thuật,
Dự án Ấp Sáng Tạo

Cô là một Nhà thiết kế Đồ hoạ tại TP. HCM hoạt động ở phân ngành Vẽ minh họa (Digital Illustration) với hơn 3 năm kinh nghiệm.

Đồng thời, cô đang theo học Thạc sĩ ngành Mỹ thuật Ứng dụng.

BG.png
AST_Mentor Profile_Giang Tuyet Nhi.png

Giang Tuyết Nhi

Chuyên viên Ban Học Thuật
AST_Advisor Profile_NNTN.png
Nguyễn Ngọc Thảo Nhi
Cố vấn chuyên môn,
Chủ đề năm học 2024 - 2025

Cô hiện đang là Trợ giảng tại Bộ môn Vật lý Điện tử, Khoa Vật lý - Vật lý kỹ thuật, Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐHQG TP. HCM - với hơn 5 năm kinh nghiệm hoạt động, giảng dạy, và nghiên cứu trong lĩnh vực STEAM, Vật lý Điện tử, và công nghệ Máy học.

Card function.png
AST_Advisor Profile_NNTN.png

Nguyễn Ngọc Thảo Nhi

Cố vấn chuyên môn

Cách thức tổ chức

Chúng mình sẽ tổ chức một chuỗi các hoạt động trải nghiệm với đa dạng chủ đề xuyên suốt năm học. Các hoạt động này sẽ chủ yếu được tổ chức theo hai hình thức trải nghiệm:

Stream 1.png

Workshop (Hội thảo thực hành)

Học sinh trải nghiệm thông qua việc tự tay thực hành theo quy trình và tạo ra sản phẩm.

Stream 1.png

Talkshow​ Liên Ngành​

Trải nghiệm thông qua việc lắng nghe và trò chuyện cùng các chuyên gia trong bối cảnh liên ngành.

Gấu hỏi (1x1)_edited.png

Làm sao để tham gia?

Ứng với mỗi sự kiện sẽ có đơn (form) đăng ký tham gia để ghi danh. 

Lịch sự kiện của Học kỳ I sẽ sớm được cập nhật tại đây. Trong khi đó, hãy theo dõi Fanpage Ấp Sáng Tạo để nhận thông tin và đăng ký sớm nhất nhé!

AST_Instructor Profile.png
Tăng Vương Quốc Huy
Trưởng Dự án,
Dự án Ấp Sáng Tạo

Anh hiện đang là Nhà thiết kế Đồ hoạ tại TP. HCM, phân ngành Thiết kế Thương hiệu với hơn 6 năm hoạt động trong ngành. Đồng thời, anh cũng tham gia các hoạt động giáo dục để xây dựng và chia sẻ kiến thức về ngành Thiết kế Đồ họa cho cộng đồng.

BG.png
AST_Instructor Profile.png

Tăng Vương Quốc Huy

Trưởng Dự án
AST_Mentor Profile_Giang Tuyet Nhi.png
Giang Tuyết Nhi
Chuyên viên Ban Học Thuật,
Dự án Ấp Sáng Tạo

Cô là một Nhà thiết kế Đồ hoạ tại TP. HCM hoạt động ở phân ngành Vẽ minh họa (Digital Illustration) với hơn 3 năm kinh nghiệm.

Đồng thời, cô đang theo học Thạc sĩ ngành Mỹ thuật Ứng dụng.

BG.png
AST_Mentor Profile_Giang Tuyet Nhi.png

Giang Tuyết Nhi

Chuyên viên Ban Học Thuật
AST_Advisor Profile_NNTN.png
Nguyễn Ngọc Thảo Nhi
Cố vấn chuyên môn,
Chủ đề năm học 2024 - 2025

Cô hiện đang là Trợ giảng tại Bộ môn Vật lý Điện tử, Khoa Vật lý - Vật lý kỹ thuật, Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐHQG TP. HCM - với hơn 5 năm kinh nghiệm hoạt động, giảng dạy, và nghiên cứu trong lĩnh vực STEAM, Vật lý Điện tử, và công nghệ Máy học.

Card function.png
AST_Advisor Profile_NNTN.png

Nguyễn Ngọc Thảo Nhi

Cố vấn chuyên môn
AST_Instructor Profile.png
Huy Tăng

Trưởng Ban Học Thuật,
Ấp Sáng Tạo

Anh hiện đang là Nhà thiết kế Đồ hoạ tại TP. HCM, phân ngành Thiết kế Thương hiệu với hơn 6 năm hoạt động trong ngành. Đồng thời, anh cũng tham gia các hoạt động giáo dục để xây dựng và chia sẻ kiến thức về ngành Thiết kế Đồ họa cho cộng đồng.

AST_Mentor Profile_Giang Tuyet Nhi.png
Giang Tuyết Nhi

Chuyên viên Ban Học Thuật,
Dự án Ấp Sáng Tạo

Cô là một Nhà thiết kế Đồ hoạ tại TP. HCM hoạt động ở phân ngành Vẽ minh họa (Digital Illustration) với hơn 3 năm kinh nghiệm.

Đồng thời, cô đang theo học Thạc sĩ ngành Mỹ thuật Ứng dụng.

Chuyên môn.png
AST_Advisor Profile_NNTN.png
Nguyễn Ngọc Thảo Nhi

Cố vấn chuyên môn,
Chủ đề năm học 2024 - 2025

Cô hiện đang là Trợ giảng tại Bộ môn Vật lý Điện tử, Khoa Vật lý - Vật lý kỹ thuật, Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐHQG TP. HCM - với hơn 5 năm kinh nghiệm hoạt động, giảng dạy, và nghiên cứu trong lĩnh vực STEAM, Vật lý Điện tử, và công nghệ Máy học.

AST_Instructor Profile.png
Huy Tăng

Trưởng Ban Học Thuật,
Ấp Sáng Tạo

Anh hiện đang là Nhà thiết kế Đồ hoạ tại TP. HCM, phân ngành Thiết kế Thương hiệu với hơn 6 năm hoạt động trong ngành. Đồng thời, anh cũng tham gia các hoạt động giáo dục để xây dựng và chia sẻ kiến thức về ngành Thiết kế Đồ họa cho cộng đồng.

AST_Mentor Profile_Giang Tuyet Nhi.png
Giang Tuyết Nhi

Chuyên viên Ban Học Thuật,
Ấp Sáng Tạo

Cô là một Nhà thiết kế Đồ hoạ tại TP. HCM hoạt động ở phân ngành Vẽ minh họa (Digital Illustration) với hơn 3 năm kinh nghiệm.

Đồng thời, cô đang theo học Thạc sĩ ngành Mỹ thuật Ứng dụng.

Chuyên môn.png
AST_Advisor Profile_NNTN.png
ThS. Nguyễn Ngọc Thảo Nhi

Cố vấn chuyên môn,
Chủ đề Công nghệ Thông tin

Cô hiện đang là Trợ giảng tại Bộ môn Vật lý Điện tử, Khoa Vật lý - Vật lý kỹ thuật, Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐHQG TP. HCM - với hơn 5 năm kinh nghiệm hoạt động, giảng dạy, và nghiên cứu trong lĩnh vực STEAM, Vật lý Điện tử, và công nghệ Máy học.

Đội ngũ chuyên môn

Các hoạt động được dẫn dắt bởi những thành viên có chung niềm đam mê về giáo dục trải nghiệm và có kinh nghiệm "thực chiến" trong đa dạng các lĩnh vực. Đồng thời, chương trình cũng được cố vấn thường xuyên bởi các chuyên gia để đảm bảo chất lượng học thuật.

AST_Instructor Profile.png
Huy Tăng

Trưởng Ban Học Thuật,

Ấp Sáng Tạo

Anh hiện đang là Nhà thiết kế Đồ hoạ tại TP. HCM, phân ngành Thiết kế Thương hiệu với hơn 6 năm hoạt động trong ngành. Đồng thời, anh cũng tham gia các hoạt động giáo dục để xây dựng và chia sẻ kiến thức về ngành Thiết kế Đồ họa cho cộng đồng.

AST_Instructor Profile.png
Giang Tuyết Nhi

Chuyên viên Ban Học Thuật,

Ấp Sáng Tạo

Cô là một Nhà thiết kế Đồ hoạ tại TP. HCM hoạt động ở phân ngành Vẽ minh họa (Digital Illustration) với hơn 3 năm kinh nghiệm. Đồng thời, cô đang theo học Thạc sĩ ngành Mỹ thuật Ứng dụng.

AST_Instructor Profile.png
Trần Kiều Vân

Chuyên viên Ban Học Thuật,

Ấp Sáng Tạo

Cô có hơn 6 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực Thiết kế Nội thất. Ngoài ra, cô là thủ khoa đầu ra ngành Thiết kế Nội thất của Đại học Văn Lang, đồng thời xuất sắc giành suất học bổng toàn phần chương trình Thạc sĩ ngành Mỹ thuật Ứng dụng.

AST_Instructor Profile.png
ThS. Nguyễn Ngọc Thảo Nhi

Cố vấn chuyên môn,

Lĩnh vực Công nghệ thông tin

Cô hiện đang là Trợ giảng tại Bộ môn Vật lý Điện tử, Khoa Vật lý - Vật lý kỹ thuật, Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐHQG TP. HCM - với hơn 5 năm kinh nghiệm hoạt động, giảng dạy, và nghiên cứu trong lĩnh vực STEAM, Vật lý Điện tử, và công nghệ Máy học.

BG.png

Đề xuất hợp tác

Chương trình Liên kết 
Trải nghiệm Nghệ thuật

Tối ưu hóa nguồn lực, thời gian trong việc tìm kiếm giáo viên, xây dựng bài giảng và triển khai hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho
học sinh.

Tạo cơ hội cọ xát và

xây dựng một sân chơi lành mạnh, để học sinh các trường THPT tại TP. Biên Hoà gia tăng sự gắn kết, thi đua và học hỏi
lẫn nhau.

Đáp ứng một phần

các yêu cầu đổi mới theo Chương trình Giáo dục Phổ thông năm 2018.

Kết nối các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm đầu tư và phát triển các hoạt động giáo dục.

BG.png

Đề xuất hợp tác

Chương trình Liên kết 
Trải nghiệm Nghệ thuật

Tối ưu hóa nguồn lực, thời gian trong việc tìm kiếm giáo viên, xây dựng bài giảng và triển khai hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh.

Tạo cơ hội cọ xát và  xây dựng một sân chơi lành mạnh, để học sinh các trường THPT tại TP. Biên Hoà gia tăng sự gắn kết, thi đua và học hỏi lẫn nhau.

Đáp ứng một phần

các yêu cầu đổi mới theo Chương trình Giáo dục Phổ thông năm 2018.

Kết nối các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm đầu tư và phát triển các hoạt động giáo dục.

BG.png

Đề xuất hợp tác

Chương trình Liên kết 
Trải nghiệm Nghệ thuật

Tối ưu hóa nguồn lực, thời gian trong việc tìm kiếm giáo viên, xây dựng bài giảng và triển khai hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh.

Tạo cơ hội cọ xát và  xây dựng một sân chơi lành mạnh, để học sinh các trường THPT tại TP. Biên Hoà gia tăng sự gắn kết, thi đua và học hỏi lẫn nhau.

Đáp ứng một phần

các yêu cầu đổi mới theo Chương trình Giáo dục Phổ thông năm 2018.

Kết nối các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm đầu tư và phát triển các hoạt động giáo dục.

Tối ưu hóa nguồn lực, thời gian trong việc tìm kiếm giáo viên, xây dựng bài giảng và triển khai hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh.

Tạo cơ hội cọ xát và  xây dựng một sân chơi lành mạnh, để học sinh các trường THPT tại TP. Biên Hoà gia tăng sự gắn kết, thi đua và học hỏi lẫn nhau.

Đáp ứng một phần các yêu cầu đổi mới theo Chương trình Giáo dục Phổ thông năm 2018.

Kết nối các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm đầu tư và phát triển các hoạt động giáo dục.

Hợp tác tổ chức sự kiện

Hân hạnh đồng hành cùng Nhà trường trong việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm thực tiễn, phụng sự cho mục tiêu định hướng nghề nghiệp của học sinh!

​Mong Quý Nhà trường để lại thông tin tại phần này, Ấp Sáng Tạo sẽ chủ động liên hệ.

Trân trọng hợp tác!

Ngoài ra, năm nay chúng mình còn có

b2486593-51d4-40bd-b6d1-acb797e3ca53.png

Chương trình Đồng hành

Định hướng Tương lai

​Với chương trình mới này, Ấp sẽ đồng hành cùng bạn xuyên suốt hành trình 3 năm học THPT. Chúng mình sẽ cùng nhau tham gia đa dạng hoạt động để tìm hiểu điểm mạnh của bản thân, trau dồi các bộ kỹ năng - tư duy để sẵn sàng cho tương lai, và tự tin định hướng nghề nghiệp của mình.

​MỚI

TOANH

!!!

Hợp tác tổ chức sự kiện

Hân hạnh đồng hành cùng Nhà trường trong việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm thực tiễn, phụng sự cho mục tiêu định hướng nghề nghiệp của học sinh!

​Mong quý nhà trường để lại thông tin tại phần này, Dự án Ấp Sáng Tạo sẽ chủ động liên hệ.

Trân trọng hợp tác!

Hợp tác tổ chức sự kiện

Hân hạnh đồng hành cùng Nhà trường trong việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm thực tiễn, phụng sự cho mục tiêu định hướng nghề nghiệp của học sinh!

​Mong quý nhà trường để lại thông tin tại phần này, Dự án Ấp Sáng Tạo sẽ chủ động liên hệ.

Trân trọng hợp tác!

Chi tiết các sự kiện

thuộc Khung chương trình Học kỳ II

bottom of page