top of page
Tím.png

Chủ đề năm 2024-2025

​Nhận thức về Trí tuệ Nhân tạo (AI)

Card function.png

Function 1

Card function.png

Function 1

Description

Card function.png

Function 1

Description

Card function.png

Function 1

Description

Card function.png

Function 1

Description

Tím.png
download.png

Chủ đề năm 2024-2025

Nhận thức về
Trí tuệ Nhân tạo (AI)

Ấp Sáng Tạo nỗ lực kiến tạo những trải nghiệm thực tiễn, thông qua các hoạt động khám phá Nghệ thuật và Công nghệ, dành cho học sinh Cấp 3.

Tím.png
download.png
Chủ đề năm 2024-2025

Nhận thức về
Trí tuệ Nhân tạo (AI)

Ấp Sáng Tạo nỗ lực kiến tạo những trải nghiệm thực tiễn, thông qua các hoạt động khám phá Nghệ thuật và Công nghệ, dành cho học sinh Cấp 3.

Khung chương trình

Học kỳ II - Năm học 2024 - 2025

Bảng phân bố các sự kiện (dự kiến) cho Học kỳ 2 năm học 2024-2025:

Học kỳ II

Tháng 1 - 2 - 3 - 4 - 5 (năm 2025)

Workshop 1

Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn
của năm

Workshop 2

Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn
của năm

Workshop 3

Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn
của năm

Cảm thụ nghệ thuật

Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn
của năm

Talk show

Đưa ra gốc nhìn tổng tổng quan về ngành Thiết kế đồ họa và các phân ngành liên quan

Design Thinking Bootcamp

Sân chơi để tạo sự thi đua giữa học sinh các trường. Đồng thời phục vụ cho mục tiêu đánh giá tổng thể hiệu quả các hoạt động trong năm 2024 - 2025

Tháng 6 - 7

Khung chương trình

Học kỳ II - Năm học 2024 - 2025

Bảng phân bố các sự kiện (dự kiến) cho Học kỳ 2 năm học 2024-2025:

Học kỳ II

Tháng 1 - 2 - 3 - 4 - 5 (năm 2025)
Workshop 1

Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn của năm

Workshop 1

Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn của năm

Workshop 1

Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn của năm

Cảm thụ nghệ thuật

Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn của năm

Talk show

Đưa ra gốc nhìn tổng tổng quan về ngành Thiết kế đồ họa và các phân ngành liên quan

Tháng 6 - 7
Design Thinking Bootcamp

Sân chơi để tạo sự thi đua giữa học sinh các trường. Đồng thời phục vụ cho mục tiêu đánh giá tổng thể hiệu quả các hoạt động trong năm 2024 - 2025

Khung chương trình

Năm học 2024 - 2025

Bảng phân bố các sự kiện (dự kiến) cho Học kỳ 2 năm học 2024-2025:

Học kỳ I

Tháng 9 - 10 - 11 (năm 2024)
Talk show 01

Đưa ra gốc nhìn tổng tổng quan về ngành Thiết kế đồ họa và các phân ngành

liên quan

Workshop 01

Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn
của năm

Workshop 02

Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn
của năm

Workshop 03

Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn
của năm

Cảm thụ
nghệ thuật 01

Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn

của năm

Cuộc thi
Thiết kế

Đưa ra gốc nhìn tổng tổng quan về ngành Thiết kế đồ họa và các phân ngành liên quan

Học kỳ II

Tháng 1 - 2 - 3 - 4 - 5 (năm 2025)
Talk show 02

Đưa ra gốc nhìn tổng tổng quan về ngành Thiết kế đồ họa và các phân ngành

liên quan

Workshop 04

Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn
của năm

Workshop 05

Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn
của năm

Workshop 06

Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn
của năm

Cảm thụ
nghệ thuật 02

Trang bị kỹ năng cần thiết theo Chủ đề lớn của năm

Tháng 6 - 7
Design Thinking Bootcamp

Sân chơi để tạo sự thi đua giữa học sinh các trường. Đồng thời phục vụ cho mục tiêu đánh giá tổng thể hiệu quả các hoạt động trong năm 2024 - 2025

Đặc điểm các hoạt động

Giới thiệu về AI: AI là gì, hoạt động ra sao, các công cụ AI hiện có đang được dùng làm gì, ...

Ứng dụng thực tế của AI: Đưa AI vào làm công cụ để học sinh trải nghiệm tại Workshops

Tác động xã hội của AI: Nhìn nhận những tác động của AI đến đời sống và xã hội, sử dụng AI phù hợp những chuẩn mực đạo đức.

Thời gian và địa điểm

Xác định được những mô hình AI phù hợp cho các mục đích học tập khác nhau;

Áp dụng được một số phương pháp đặt câu lệnh để AI tạo sinh ra các nội dung khác nhau;

Ứng dụng được AI vào trong quá trình học tập ở mức độ nền tảng và có kiểm soát;

Hình thành được thái độ sử dụng AI một cách có trách nhiệm, đạo đức, và hữu ích.

Chặng 1

Lớp 12

Vươn ra
biển lớn

Chặng 1

Lớp 11

Lựa chọn
ngã rẽ

Chặng 1

Lớp 10

Chuẩn bị,
xuất phát!

Reflection.png

Reflection

Tự nhìn nhận và đánh giá bản thân

Visualisation.png

Visualisation

Trực quan hóa thông tin

Research.png

Research

Nghiên cứu cơ bản

Critical Thinking.png

Critical Thinking

Tư duy Phản biện

Analytical thinking.png

Analytical
Thinking

Tư duy phân tích thông tin

Problem Defining.png

Problem Defining

Xác định vấn đề

Interdisciplinary Thinking.png

Interdisciplinary Thinking

Tư duy liên ngành

Communication.png

Communication

Giao tiếp và truyền đạt thông tin

Goal Setting & Planning.png

Goal Setting
& Planning

Lên mục tiêu và đặt kế hoạch

​Chương trình Đồng hành Định hướng Tương lai

​Danh sách học sinh tham gia

Dưới đây là danh sách các bạn học sinh đã đăng ký xác nhận tham gia Chương trình. Nếu bạn không xem được, vui lòng truy cập tại link này.

​Thông tin của bạn không đúng?
Hãy liên hệ chúng mình qua email hello@apsangtao.edu.vn hoặc Zalo 0559.559.352 để được hỗ trợ cập nhật nhé.

Lớp 12

Vươn ra
biển lớn

Chặng 3

Lớp 11

Lựa chọn
ngã rẽ

Chặng 2

Lớp 10

Chuẩn bị,
xuất phát!

Chặng 1

Gấu hỏi (1x1).png

Trong năm học này,

chúng mình đang tìm kiếm 30 "nhà thám hiểm" tiềm năng và thích trải nghiệm, yêu nghệ thuật, để cùng chinh phục hành trình dài 3 năm này.

BG trắng.png

Giới thiệu

Trước thực trạng AI đang len lỏi vào từng khía cạnh của cuộc sống, phần lớn chúng ta, đặc biệt là đối tượng học sinh cấp 3 - lực lượng lao động chính của xã hội trong thập kỷ tới, đang còn ngó lơ với công nghệ hiện đại này.

Nó trở thành một phần tất yếu của mọi ngành, và là một kỹ năng cần thiết để mỗi học sinh tự tin lựa chọn và định hướng nghề nghiệp cho bản thân.

Với chủ đề phổ cập AI này, Ấp Sáng Tạo trang bị cho học sinh những hiểu biết căn bản nhất về AI, tạo cơ hội để các bạn trải nghiệm, làm quen và ứng dụng AI vào học tập và đời sống.

Từ đó, học sinh hình thành được kỹ năng và tư duy sử dụng AI một cách hiệu quả, cần thiết, và có đạo đức.

freepik__modern-style-detailled-illustration-a-group-of-you__78666.jpeg
Mục tiêu:

Giới thiệu về AI: AI là gì, hoạt động ra sao, các công cụ AI hiện có đang được dùng làm gì, ...

Ứng dụng thực tế của AI: Đưa AI vào làm công cụ để học sinh trải nghiệm tại Workshops

Tác động xã hội của AI: Nhìn nhận những tác động của AI đến đời sống và xã hội, sử dụng AI phù hợp những chuẩn mực đạo đức.

Kết quả đầu ra:

Xác định được những mô hình AI phù hợp cho các mục đích học tập khác nhau;

Áp dụng được một số phương pháp đặt câu lệnh để AI tạo sinh ra các nội dung khác nhau;

Ứng dụng được AI vào trong quá trình học tập ở mức độ nền tảng và có kiểm soát;

Hình thành được thái độ sử dụng AI một cách có trách nhiệm, đạo đức, và hữu ích.

BG.png

Đề xuất hợp tác

Chương trình Liên kết 
Trải nghiệm Nghệ thuật

Tối ưu hóa nguồn lực, thời gian trong việc tìm kiếm giáo viên, xây dựng bài giảng và triển khai hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho
học sinh.

Tạo cơ hội cọ xát và

xây dựng một sân chơi lành mạnh, để học sinh các trường THPT tại TP. Biên Hoà gia tăng sự gắn kết, thi đua và học hỏi
lẫn nhau.

Đáp ứng một phần

các yêu cầu đổi mới theo Chương trình Giáo dục Phổ thông năm 2018.

Kết nối các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm đầu tư và phát triển các hoạt động giáo dục.

BG.png

Đề xuất hợp tác

Chương trình Liên kết 
Trải nghiệm Nghệ thuật

Tối ưu hóa nguồn lực, thời gian trong việc tìm kiếm giáo viên, xây dựng bài giảng và triển khai hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh.

Tạo cơ hội cọ xát và  xây dựng một sân chơi lành mạnh, để học sinh các trường THPT tại TP. Biên Hoà gia tăng sự gắn kết, thi đua và học hỏi lẫn nhau.

Đáp ứng một phần

các yêu cầu đổi mới theo Chương trình Giáo dục Phổ thông năm 2018.

Kết nối các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm đầu tư và phát triển các hoạt động giáo dục.

BG.png

Đề xuất hợp tác

Chương trình Liên kết 
Trải nghiệm Nghệ thuật

Tối ưu hóa nguồn lực, thời gian trong việc tìm kiếm giáo viên, xây dựng bài giảng và triển khai hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh.

Tạo cơ hội cọ xát và  xây dựng một sân chơi lành mạnh, để học sinh các trường THPT tại TP. Biên Hoà gia tăng sự gắn kết, thi đua và học hỏi lẫn nhau.

Đáp ứng một phần

các yêu cầu đổi mới theo Chương trình Giáo dục Phổ thông năm 2018.

Kết nối các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm đầu tư và phát triển các hoạt động giáo dục.

Tối ưu hóa nguồn lực, thời gian trong việc tìm kiếm giáo viên, xây dựng bài giảng và triển khai hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh.

Tạo cơ hội cọ xát và  xây dựng một sân chơi lành mạnh, để học sinh các trường THPT tại TP. Biên Hoà gia tăng sự gắn kết, thi đua và học hỏi lẫn nhau.

Đáp ứng một phần các yêu cầu đổi mới theo Chương trình Giáo dục Phổ thông năm 2018.

Kết nối các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm đầu tư và phát triển các hoạt động giáo dục.

Hợp tác tổ chức sự kiện

Hân hạnh đồng hành cùng Nhà trường trong việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm thực tiễn, phụng sự cho mục tiêu định hướng nghề nghiệp của học sinh!

​Mong quý nhà trường để lại thông tin tại phần này, Dự án Ấp Sáng Tạo sẽ chủ động liên hệ.

Trân trọng hợp tác!

Chi tiết các sự kiện

thuộc Khung chương trình Học kỳ II

bottom of page